Danh mục sản phẩm
Đối tác
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 701221
Số người Online: 99
Hướng dẫn sử dụng tủ cơm công nghiệp đúng cách

Hướng dẫn sử dụng tủ cơm đúng cách

  Bạn mới mua một chiếc tủ cơm về dùng nhưng băn khoăn không biết sử dụng tủ cơm thế nào cho đúng cách, hiệu quả và có độ an tòan cao. Vậy bài viết sau đây xin hướng dẫn các bạn cách sử dụng tủ cơm đúng cách.

Những điều cần biết khi sử dụng tủ cơm

Công dụng Tủ cơm, tủ hấp đa năng :
  + Tủ cơm có thể dùng để nấu cơm, tủ hấp giò chả, tủ hấp bánh bao, tủ hấp xôi, tủ hấp gà, tủ nấu xôi, tủ hấp các loại hải sản, làm caramen, h bánh gai và một số thực phẩm khác và tuỳ theo từng loại sản phẩm thì có thời gian hoàn thành khác nhau.

  + Tủ hấp đa năng được dùng phổ biến trong các khu công nghiệp, nhà hàng, các phân xưởng nhà máy, trong các doanh trại quân đội, các cửa hàng ăn.… và điều quan trọng của tủ cơm là tiết kiệm được diện tích cũng như tránh lãng phí gạo do khi thổi bằng phương pháp truyền thống thì tạo cháy nhiều gây lãng phí và độ chín của cơm không được đều(do nhiệt từ dưới lên) khác với tủ nấu là hơi nóng được bao phủ xung quanh hạt gạo nên nó chín đều hơn, thời gian để tạo thành phẩm nhanh hơn, trong khi đó thì nhân lực ít hơn. 

- Hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm, tủ hấp bánh bao, tủ hấp bánh  :

     + Thời gian cơm chín từ khoảng 50 -60 phút, tùy vào lượng gạo cho vào khay nấu để hẹn giờ.

     + Tuyệt đối không để cạn nước trong bể chứa thanh nhiệt (Cạn nước sẽ gây thanh nhiệt cháy)

     + Khi cơm chín nên để chờ 5 phút để lượng hơi trong tủ bớt đi rồi mở ra từ tránh trường hợp hơi phả vào người.

     + Không nên mở tủ khi đang nấu cơm.

     + Nên vệ sinh sạch sẽ sau mỗi ngày. (Tắt điện để tủ nguội rồi hãy vệ sinh)

- Phương thức vận hành tủ hấp đa năng:
  + Sau khi vệ sinh các khay nhôm của tủ nấu cơm và gạo đã được đãi sạch thì cho vào khay theo định lượng của từng loại tủ và tuỳ theo công suất cho lượng gạo ở mỗi khay, sau khi đã cho đủ gạo theo yêu cầu của tủ thì người dùng bắt đầu đẩy các khay vào trong tủ theo các rãnh của tủ đã được định vị sẵn, sau đó đóng tủ bằng các chốt cài.

  + Trước khi bật nguồn cấp nhiệt cho tủ cơm người dùng phải kiểm tra kỹ càng tủ cơm đã được khoá kỹ chưa và đường cấp nước đã mở chưa, sau đó tiến hành bật nguồn cung cấp năng lượng và đợi trong thời gian yêu cầu của thông số kỹ thuật tủ cơm.

  + Trước khi mở tủ ra lấy cơm thì người dùng phải tắt nguồn cấp nhiệt. Điều đó rất quan trọng trong việc đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng tủ cơm, những điều lưu ý này nên được dán vào cửa tủ. Nếu tủ hấp dùng điện thì phải ngắt điện. Với tủ gas thì phả tắt gas trước khu mở tủ.

  + Sau khi đã sử dụng người dùng nên vệ sinh tủ vét sạch những hạt cơm rơi vãi và làm sạch các khay chứa cơm và tốt nhất làm khô khay trước khi cho vào tủ cơm. Vệ sinh sạch sẽ nếu dùng để hấp các loại thực phẩm khác.

 

- Đặc điểm, thông số kỹ thuật của từng loại tủ cơm có thể xem tại đây ->  Tủ cơm


Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh

0975512038

Kỹ thuật

0462.884.585
Tin tức
thanh toan