Danh mục sản phẩm
Đối tác
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 701924
Số người Online: 101
Hướng dẫn làm bánh mỳ cho lễ Phục Sinh

Cách làm bánh mì cho lễ Phục Sinh

 

bánh mì phục sinh

Không phải dịp lễ phục sinh, nhưng mình lại làm loại bánh mì này chỉ đơn giản là vì: mình tìm ra một công thức bánh mì mới, và quan trọng hơn là nó ngon tuyệt ^^

Mình tình cờ thấy 1 công thức nước ngoài về loại bánh mì này, hình ảnh chiếc bánh vàng ươm đẹp mắt khiến mình muốn làm thử. Và sau khi ghi công thức ra giấy, sau khi chuẩn bị hết nguyên liệu thì mình phát hiện ra: ôi trời rõ ràng công thức có vấn đề về tỉ lệ các nguyên liệu. Mình đối chiếu lại công thức gốc lần nữa để chắc chắn là không viết sai, thì rõ ràng không sai. Kinh nghiệm của mình cho thấy là công thức có vấn đề ở chỗ tỉ lệ chất lỏng quá cao so với bột mì. Thôi kệ, đã chuẩn bị ra hết thì cứ bắt tay vào làm. Và mình có ngay được câu trả lời sau đó: chắc chắn người viết công thức đã ghi nhầm chỗ nào đó, vì hỗn hợp sau khi cho các nguyên liệu vào thì nó lỏng y nhu hỗn hợp bánh ngọt vậy, chẳng giống bột bánh mì tí nào cả.

bánh mì phục sinh

(nghịch với Angry Birds ^^)

Thế là mình phải sửa sai bằng cách cho thêm bột mì vào để điều chỉnh lại tỉ lệ. Và rồi nhào bột, và rồi ủ, rồi bánh mì ra lò thơm phức và ngon tuyệt. Vậy là mình có 1 công thức hoàn toàn mới. Có nhiều công thức làm Easter Bread khác nhau, đây là 1 công thức có tỉ lệ chất béo, đường, trứng và sữa khá cao, vì đây là 1 dạng bánh mì ngọt. Bánh rất thơm, ngon, ngậy, có màu vàng ươm.

Khi trộn bột bạn sẽ thấy hỗn hợp này rất dính, mềm oặt, nếu nhào bằng tay thì khá là vất vả vì nó quá dính. Lúc tạo hình bánh cũng sẽ phải dùng kha khá bột áo, nhưng bạn đừng ngại vì nó không hề gì, bạn cứ dùng bột áo để chống dính và dễ thao tác. Do tỉ lệ chất béo, đường, trứng khá cao nên tốc độ bột nở cũng chậm hơn, hôm mình làm bánh này trời hơi hơi lạnh và mất đến hơn 1 tiếng rưỡi bột mới nở lên gấp đôi ở lần ủ thứ nhất.

Dưới đây là công thức đã được mình điều chỉnh lại.

 

Nguyên liệu:

- 1/2 cup sữa tươi

- 1/2 cup bơ nhạt

- 1/2 cup margarine

- 1/2 cup đường

- 12g men bánh mì

- 1/4 cup nước ấm

- 1 tsp đường

- 3 quả trứng (cỡ nhỏ)

- 4 cup bột đa dụng

- 3/4 tsp baking powder

- 3/4 tsp muối

- 1 chút lòng trắng (để phết bánh)

- 1 – 2 tbs vừng

Cách làm:

- Cho sữa tươi, bơ, margarine vào nồi nhỏ, đặt lên bếp, để lửa vừa, đun cho bơ và margarine chảy hết. Sau đó cho đường vào, vừa đun vừa quấy đến khi đường tan hết thì tắt bếp. Bắc ra để nguội đến khi hỗn hợp còn hơi ấm. (A)

- Men khô cho vào 1/4 cup nước ấm và 1 tsp đường, quấy đều, để yên 10 phút cho men sủi bọt. (B)

- 3 quả trứng đập vào tô quấy đều. (C)

- Bột mì, baking powder và muối cho vào tô trộn lớn, trộn chung cho đều (D).

- Trộn hỗn hợp gồm A, B, C với nhau, rồi đổ vào hỗn hợp bột (D). Dùng máy trộn 12 phút, tốc độ chậm. Sau đó để bột nở lên gấp đôi. Ấn xẹp khí, dùng bột áo để chống dính và chia thành những dải bột dài để thực hiện thao tác tết búi. Sau khi tạo hình bánh mì xong thì để bột nở lên gấp đôi. Trước khi cho bánh vào lò nướng thì quét mặt bánh bằng lòng trắng và rắc vừng lên trên mặt.

- Bật lò nướng bánh ở 177C, nướng bánh mì đến khi mặt bánh chín vàng.

Chúc các bạn thành công! www.thanglongco.vn


Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh

0975512038

Kỹ thuật

0462.884.585
Tin tức
thanh toan