Danh mục sản phẩm
Đối tác
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 701394
Số người Online: 100
Khám phá lịch sử bỏng ngô và quy trình làm bỏng ngô!

Mùa đông đang về rồi các bạn ơi! Trong tiết trời giá rét buổi tối như thế này, chắc chắn, chúng mình ai cũng thấy thòm thèm khi đi qua những xe bắp rang bơ thơm lừng hấp dẫn. Bắp rang bơ giòn, thơm, ngọt, cứ thế tan ra trong miệng, được xếp trong danh sách đồ ăn vặt yêu thích của rất nhiều người.



Bỏng ngô có từ bao giờ?

Bỏng ngô thường được làm từ giống ngô có tên gọi là Zea May. Đây là một trong 6 dòng ngô chính, là giống ngô duy nhất có thể “nổ bung” khi đem rang. Người đầu tiên phát hiện ra giống ngô này có lẽ chính là những người Mỹ bản địa sinh sống ở vùng Bắc Mỹ từ 56.000 năm trước.


Đến thế kỉ 16 - 17, khi người Anh đặt chân đến khai phá vùng đất này, họ tìm ra những hạt ngô khô và hạt ngô đã “nổ” còn sót lại trong một hang động thuộc vùng New Mexico ngày nay. Kể từ đó, bỏng ngô bắt đầu lan tỏa.


Năm 1885, gia đình Charles Cretors ở Chicago, Illinois đã phát minh ra máy nổ bỏng ngô đầu tiên, đánh dấu sự bùng nổ của món ăn vặt này. Đến năm 1980, loại bỏng ngô đầu tiên được sản xuất số lượng lớn bán ra thị trường là Big Buster và Little Buster của công ty Albert Dickinson.


Chiến tranh Thế giới thứ II nổ ra kéo theo sự khủng hoảng kinh tế vào những năm 1930. Năm 1940, giá cả thực phẩm trở nên đắt đỏ và bỏng ngô trở thành đồ ăn thiết yếu. Thời đó, giá một túi bỏng ngô rất rẻ, dao động từ 5 đến 10 cent (tương đương 1.000 - 2.000 VNĐ). Trong khi các ngành kinh tế khác đều tụt dốc, bỏng ngô là cứu tinh cho những người nông dân nghèo khổ.


Đây chính là lý do làm cho bỏng ngô trở nên thông dụng và dần được nhiều người ưa thích. Cũng trong thời gian này, bên cạnh việc thiếu đường làm kẹo, người Mỹ đã ăn một lượng bỏng ngô lớn gấp 3 lần trong khoảng thời gian trước đó.


Ngày nay, rạp chiếu phim là “trợ thủ đắc lực” phát tán “niềm yêu thích bỏng ngô”. Với sự bùng nổ các tựa phim bom tấn và sự phát triển của các cụm rạp, người Mỹ vẫn đứng đầu trong danh sách yêu thích bỏng ngô. Mỗi năm, nước Mỹ tiêu thụ 18,3 tấn bỏng ngô, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.



Những điều thú vị của bỏng ngô

Cách làm bỏng ngô rất đơn giản. Chúng mình chỉ cần mua hạt ngô loại làm bỏng về, cho vào chảo rang hay lò vi sóng là xong! Nhưng đằng sau món ăn đơn giản lạ là những điều thú vị có thể bạn chưa biết.


- Có hai loại bỏng ngô chính: bỏng hình nấm và bỏng hình bướm. Butterfly popcorn (bỏng hình bướm) là loại bỏng màu trắng, khi nổ bung ra thành các hình đa dạng với nhiều cánh xòe. Mushroom popcorn (bỏng hình nấm) có màu vàng, không giòn bằng và tất nhiên, có hình như cây nấm nhỏ xinh. Hạt ngô từ cùng một bắp ngô khi rang lên có thể nổ thành cả hai loại bỏng trên. Ngạc nhiên chưa?


- Ngày nay, bỏng ngô không còn bị hạn chế với hai màu vàng, trắng nữa. Chúng có nhiều màu và đủ vị mặn - ngọt.

- Vì được làm từ loại ngũ cốc cơ bản, hạt ngô, nên bỏng ngô là món ăn khá bổ dưỡng. Bỏng ngô giàu chất xơ, ít calo và chất béo. Bỏng ngô cũng đồng thời giúp giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường và tim mạch.

 


Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh

0975512038

Kỹ thuật

0462.884.585
Tin tức
thanh toan